‘ฟีฟ่า’ เลือก ‘ไทย’ จัดประชุมใหญ่ปีหน้า เชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจได้

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่าได้ประกาศยืนยันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี “ฟีฟ่า ครองเกส” ครั้งที่ 74 ซึ่งมีการจัดขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 งานนี้จะมีประธานฟีฟ่าและอดีตนักฟุตบอลระดับโลกพร้อมผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วมเป็นส่วนสำคัญในงานนี้

แทงบอล

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ประกาศยืนยันให้ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี “ฟีฟ่า ครองเกส” ครั้งที่ 74 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 โดยในงานจะมีประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก และผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วม

ก่อนหน้านี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาคมฯ ได้ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่า ที่เดินทางมาประเทศไทยและเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย พร้อมตรวจเยี่ยมอาการที่ทำการสมาคมฯ แห่งใหม่ ก่อนประสานงานอย่างต่อเนื่องจนสุดท้ายฟีฟ่าเลือกประเทศไทยให้เป็นเจ้าภาพงานใหญ่ครั้งนี้

บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า ต้องขอบคุณหน่อยงานรัฐและเอกชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ช่วยสนับสนุนและเตรียมงาน เพื่อนำเสนอความพร้อมของประเทศไทย สมาคมฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรตินี้ ในงานนี้จะมีผู้แทนและบุคคลสำคัญในวงการฟุตบอลเดินทางมาหลายพันคน ซึ่งไทยจะได้ต้อนรับและกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายมิติ ทั้งโรงแรม, ร้านอาหาร, การท่องเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จะมีกิจกรรมแข่งฟุตบอลที่นำโดยนักฟุตบอลระดับโลก ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคม และฟีฟ่ามีโครงการสร้างอนุสรณ์สถานด้านฟุตบอลเพื่อความยั่งยืนในพื้นที่ หรือสถานที่ที่มองว่าฟุตบอลจะเข้าไปแก้ไขปัญหาด้านสังคมได้ด้วย ซึ่งกิจกรรมการพบปะแฟนบอลของอดีตนักเตะระดับตำนาน จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนร่วมกับผู้นำประเทศไทย และหน่วยงานสำคัญที่เกี่ยวข้อง และอาจจะรวมถึงวาระการประกาศเจ้าภาพฟุตบอลโลกในครั้งต่อๆ ไปอีกด้วย

บิ๊กอ๊อด กล่าวเสริมว่า ในการประชุมครั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลทวีปต่างๆ เช่น ยูฟ่า เอเอฟซี คอนคาเคฟ คอนมีโบล และโอเอฟซี จะใช้โอกาสจัดประชุมย่อยของแต่ละทวีปด้วย โดยทุกการประชุมจะจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์ และโรงแรมโดยรอบมากกว่า 30 โรงแรมจะถูกใช้งานพร้อมๆ กัน รวมถึงการแสดงศิลปวัฒนธรรมประเพณีไทย อาหาร กิจกรรมที่ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสด้วยกัน

“ในโอกาสนี้ขอฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แฟนบอลชาวไทย ประชาชนคนไทย ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการต้อนรับบุคคลากรฟุตบอลจากทั่วโลกที่จะเดินทางเข้ามา และการเป็นเจ้าภาพที่ดีสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้”

ทั้งนี้ ประเด็นอื่นๆ ในที่ประชุมที่น่าสนใจ ได้มีการเปิดให้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 รวมถึงเปิดเผยระเบียบการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 ที่จะมี 48 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

สามารถอัพเดทข่าวสารเรื่องราวต่าง ๆ ได้ที่ https://laurelvilleelementary.com

Releated