Sports

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ‘เรียนรู้มากมาย’ จากอันโตนิโอ คอนเต้

ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะประสบความสำเร็จหากสโมสร ‘พึ่งพาเขา’

อันโตนิโอ คอนเต้มีความชื่นชมในตัวเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งเชื่อว่าท็อตแน่มจะประสบความสำเร็จหากพวกเขา ‘พึ่งพา’ ผู้จัดการของพวกเขา ในการแถลงข่าวก่อนเกมขณะที่แมนฯ ซิตี้ เตรียมพบกับสเปอร์ ชาวสเปนชื่นชมอดีตกุนซือเชลซีและอินเตอร์ มิลานอย่างเต็มเปี่ยม และกล่าวว่าเขา ‘เรียนรู้มาก’ จากเขา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกมาสนับสนุนอันโตนิโอ คอนเต้ หลังให้สัมภาษณ์โต้เถียง

Conte สร้างหัวข้อข่าวที่ไม่ต้องการในสัปดาห์นี้ด้วยการสัมภาษณ์ที่มีการโต้เถียงซึ่งดูเหมือนว่าเขาจะแนะนำท็อตแนมถอยหลังในหน้าต่างโอนย้ายมกราคม ตั้งแต่นั้นมา กุนซือชาวอิตาลีกล่าวว่าเขา ‘ถูกรบกวน’ จากการให้สัมภาษณ์กับทีวีอิตาลี โดยกล่าวหาสื่อว่าพยายามสร้างปัญหาระหว่างสโมสรในพรีเมียร์ลีกกับโค้ช ในระหว่างการสัมภาษณ์แยกต่างหาก Conte ยังตราหน้า Guardiola ว่าเป็น ‘โค้ชที่ดีที่สุดในโลก’

  • อดีตกุนซือ ยูเวนตุส กล่าวว่า “ผมคิดว่าเรากำลังพูดถึงโค้ชที่ดีที่สุดในโลก เพราะเขาแสดงให้เห็นในหลายทีม หลายสถานการณ์ ว่ามันดีที่จะสร้างสิ่งที่สำคัญ “และถ้าสโมสรสนับสนุนเขาเพราะเมื่อคุณอยู่ในบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิค และแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเหล่านี้ต้องการลงทุนในตัวเขาและเขาก็ตอบแทนความไว้วางใจนี้” “ผมขอย้ำอีกครั้งว่าเมื่อคุณเห็นทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุณสามารถเห็นแนวคิดของฟุตบอล และคุณเข้าใจว่ามีงานมากมายในทีม และงานนี้คือความคิดของเขา และด้วยเหตุนี้ สำหรับผมในตอนนี้ก็คือ โค้ชที่ดีที่สุดในโลก” 

ครั้งสุดท้ายที่ Guardiola และ Conte พบกันคือในปี 2018 ในวันนั้น Man City เอาชนะ Chelsea 1-0 ในขณะที่ Guardiola รู้สึกขอบคุณสำหรับคำพูดของ Conte เขายืนยันว่าเขาไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุดในโลก “ขอบคุณมาก ฉันไม่เป็นไร ฉันซาบซึ้งขอบคุณมาก แต่ฉันไม่ใช่” เขากล่าว

จากนั้นอดีตหัวหน้าทีมบาเยิร์นกล่าวว่าเขาได้เรียนรู้มากมายและยังคงเรียนรู้จากโค้ชชาวอิตาลีและทีมของเขาต่อไปโดยกล่าวว่าเขาจะนำความสำเร็จมาสู่ท็อตแนมหากลำดับชั้นสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

  • “ฉันเรียนรู้มากมายจากการดูทีมของเขา การเคลื่อนไหว หากสโมสรพึ่งพาเขา 100 เปอร์เซ็นต์และความคิดของเขา เขารู้ดี” กวาร์ดิโอล่ากล่าว
  • “ผู้จัดการความสำเร็จทั้งหมดเป็นเพราะพวกเขาลงทุนอยู่เบื้องหลัง เขาแสดงให้เห็นในยูเวนตุสและเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่เขามาถึงที่มิลาโนที่เชลซี หากสโมสรพึ่งพาเขา 100 เปอร์เซ็นต์ พวกเขาจะประสบความสำเร็จ “ผมมีความเคารพอย่างเหลือเชื่อ เพราะเมื่อผมดูทีมของเขา ผมได้เรียนรู้สิ่งใหม่”

คอนเต้แสดงให้เห็นที่อินเตอร์ว่าเขาสามารถทำอะไรให้สเปอร์สได้บ้างหลังจากที่เขาช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี หลังจากแพ้ 3 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก สเปอร์สอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ อย่างไรก็ตาม Guardiola ยืนกรานว่าการแข่งขันกับฝ่ายอิตาลีจะไม่ง่าย

  • “นี่คือปัญหาที่พวกเขาแพ้สามครั้ง พวกเขาจะยากขึ้นในวันพรุ่งนี้” นายใหญ่ซิตี้กล่าวเสริม “การแพ้สี่ครั้งติดต่อกันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทีมระดับท็อป พวกเขามีอาวุธมากมาย [ฮึง-มิน] ซน เราต้องทนทุกข์ทรมานทุกครั้ง กับ [แฮร์รี่] เคน, [ลูคัส] มูร่า พวกเขามีคุณภาพมากมาย”

UFA Slot

Ralf Rangnick กล่าวว่ารายงาน Cristiano Ronaldo อาจใช้ปลอกแขนกัปตันจาก Harry Maguire ว่า ‘ไร้สาระอย่างยิ่ง’

ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะสามารถแทนที่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ในฐานะกัปตันทีมได้ โดยรายงานดังกล่าวถือเป็นเรื่องไร้สาระอย่างยิ่ง ยูไนเต็ดถูกปิดล้อมด้วยห้องแต่งตัวรั่วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาโดยแกรี่เนวิลล์ผู้แข็งแกร่งสโมสรอ้างว่าเขารู้ว่าใครเป็นคนผิดและเรียกประเด็นนี้ว่า ‘น่าขยะแขยง’

Rangnick มีเพียงพอในจานของเขาโดยที่ผู้เล่นไม่เล่าเรื่องราวให้สื่อมวลชนฟัง และเรื่องล่าสุดคือปลอกแขนกัปตันของแม็กไกวร์ เรื่องราวแรกเกิดขึ้นที่อ้างว่าผู้เล่นของ United อ้างถึงChris Armas ผู้ช่วยชาวอเมริกันของ Ralf Rangnick เป็น Ted Lassoโดยอ้างอิงถึงโค้ชฟุตบอลตลก

เรื่องอื่นๆ ในเวลาต่อมาอ้างว่า คริสติอา โน่ โรนัลโด้ เซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งโดยที่คนหลังใช้ทวิตเตอร์เพื่อเพิกเฉยต่อข้อกล่าวหา มีรายงานอื่นออกมาว่ากัปตันทีมแมกไกวร์อาจสูญเสียปลอกแขนเรื่องราวที่กองหลังถูกปฏิเสธในตอนแรก และตอนนี้กลายเป็นผู้จัดการของเขา รังนิกเริ่มงานแถลงข่าวโดยกล่าวว่า “ฉันต้องบอกว่ามันไร้สาระอย่างยิ่ง 

“ฉันไม่เคยพูดกับผู้เล่นคนใดเกี่ยวกับโอกาสในการเป็นกัปตันแฮร์รี่รู้เรื่องนี้และคริสเตียโน่ ”  “ฉันเองที่เป็นคนตัดสินว่าใครเป็นกัปตัน และฉันไม่ต้องคุยกับใครเกี่ยวกับเรื่องนั้น แฮร์รี่เป็นกัปตันของเรา และเขาจะยังคงเป็นกัปตันของเราต่อไป”

รังนิค ปัดข้อเสนอ โรนัลโด้ คว้าปลอกแขน “ผมไม่ได้หงุดหงิดเพราะมันไม่เป็นความจริง” เขากล่าวต่อ “แฮร์รี่เป็นกัปตัน มันไม่ใช่ปัญหาและไม่ใช่ปัญหา  “โฟกัสอย่างเต็มที่ของฉันคือการเตรียมทีมในการฝึกซ้อมสำหรับเกมต่อไป ฉันได้ยินสิ่งที่เขียนมา ฉันสามารถบอกคุณได้จากประสบการณ์ส่วนตัวเท่านั้น 

“มีผู้เล่นที่ไม่มีความสุขจนกระทั่งปิดหน้าต่างเพราะทีมใหญ่เกินไปและผู้เล่นไม่มีเวลาเล่นเกม “บรรยากาศในห้องแต่งตัวดีกว่าเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนด้วยเหตุนี้ มันเกี่ยวกับการแสดงที่ดี ความสามัคคีในสนาม และชัยชนะในเกม สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราสามารถโน้มน้าวใจได้” แมนฯ ยูไนเต็ดเผชิญกับคู่แข่งอย่างลีดส์ซึ่งพวกเขาได้ทำงานง่าย ๆ ตั้งแต่บินกลับมา

นัดต่อไปของ Rangnick พบกับคู่แข่งอย่างลีดส์หลังจากเอาชนะไบรตัน 2-0 อย่างคลายเครียด ก่อนหน้านี้ ปีศาจแดงเลิกขึ้นนำ 1 ประตูในการเสมอกับเบิร์นลีย์และเซาแธมป์ตันในพรีเมียร์ลีก Rangnick ได้พูดคุยเกี่ยวกับการแข่งขันและพูดคุยถึงสิ่งที่ต้องเปลี่ยนแปลง “ลีดส์เป็นทีมที่เล่นด้วยความเร็วสูงสุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะไม่ปล่อยให้พวกเขาเล่นแบบนั้น” เขาอธิบาย

“เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาส่งบอล พวกเขากำลังพยายามเพิ่มจังหวะของเกม อีกสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเน้นย้ำถึงความเป็นลูกผู้ชาย พวกเขาเล่นด้วยความเร็ว โมเมนตัม และจังหวะสูงสุด เราต้องหยุดพวกเขาให้ทำเช่นนั้น พวกเขาเสียประตูมากเท่ากัน มีเพียงนอริชเท่านั้นที่เสียมากกว่า รังนิค ปะทะ บิเอลซ่า ที่รู้จักกันในนามผู้จัดการลัทธิ

“เราพร้อมแล้วที่จะเล่น 90 นาทีและยึดตามแผนเกม “ผมไม่รู้จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เพื่อนร่วมงานของผมส่วนใหญ่ระบุว่านี่อาจเป็นหนึ่งในคู่ปรับที่ใหญ่ที่สุดในพรีเมียร์ลีก และแน่นอนว่าผมมีดาร์บี้ท้องถิ่นในเยอรมนี ชาลเก้ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นตัวอย่างหนึ่ง”  “ทีมของเรามีประสบการณ์มากมายในการเล่นในบรรยากาศนั้น และอาจยกระดับผลงานของพวกเขาได้ ปีที่แล้วที่ลีดส์มันอยู่หลังประตูที่ปิด ทุกคนชอบที่จะเล่นในสนามที่ขายหมดมากกว่าสนามที่ว่างเปล่า และผมตั้งตารอคอยมัน”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ laurelvilleelementary.com

Releated