sport

สร้างสถิติ ทำลายขอบเขต และเปรียบเทียบกับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แซม เคอร์ ซูเปอร์สตาร์ของเชลซีจากออสซี่ที่หยั่งรากลึกสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลหญิง

เอ็มมา เฮย์สและเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันมีหลายอย่างที่เหมือนกัน – ทั้งโค้ชที่ได้รับรางวัลซึ่งมีอาชีพอันรุ่งโรจน์ในการดูแลทีมที่ครองลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ แต่ความคล้ายคลึงกันไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เซอร์ อเล็กซ์ มีความสามารถพิเศษในการหาผู้ทำประตูระดับโลกตลอดการดำรงตำแหน่งในตำนานที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเฮย์สก็พบหนึ่งในสตา ร์ของ เชลซีแซม เคอร์

Kerr วัย 28 ปี มาไกลจากการเติบโตตามกฎของออสซี่กับพี่น้องของเธอ ซึ่งจะทำให้ไม่มีใครแปลกใจถ้าคุณเคยเห็นวิดีโอที่เธอสวมบทบาทเป็นผู้รุกรานจากสนามจนถึงการกลายเป็นหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Women’s Super League ตอนนี้เธอยังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลระดับนานาชาติของออสเตรเลีย โดยล่าสุดได้แซงสถิติของทิม เคฮิลล์ เพื่อทำประตูให้ประเทศของเธอถึง 54 ประตู

เคอร์เข้าร่วมทีมเชลซีจากทีมชิคาโก้เร้ดสตาร์ในปี 2020 เคอร์ได้ยกระดับอาชีพการงานของเธอไปอีกขั้นตั้งแต่เธอมาถึง WSL ซึ่งรวมถึงการนำเดอะบลูส์ไปสู่แคมเปญที่คว้ารางวัลสามแชมป์ประวัติศาสตร์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เคอร์ยังได้สร้างความร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ฟราน เคอร์บี้ โดยผู้จัดการทีมเฮย์สเปรียบเทียบดูโอ้กับดไวต์ ยอร์ค ในตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด และแอนดี้ โคลซึ่งเป้าหมายดังกล่าวยังทำให้ปีศาจแดงของเฟอร์กูสันได้สามที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

“คุณไม่ได้พบกับการเป็นหุ้นส่วนประเภทนี้ได้ง่าย ๆ และบางครั้งพวกเขาก็เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว” เฮย์สกล่าว “พวกเขาเพิ่งได้รับกันและกัน นั่นไม่ได้รับการฝึกสอน แค่พยายามทำให้พวกเขาอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม และพวกเขาหาทางออกที่เหลือ พวกเขามีความสามารถ เป็นนักเตะระดับโลก และผมคิดว่าการยกย่องทั้งหมดนั้นสมเหตุสมผลแล้ว

“ความร่วมมือที่ยอดเยี่ยม Yorke และ Cole ฉันคิดถึงสองคนนั้น Kerr และ Kirby ในแง่ของช่องว่างที่พวกเขาเติมเต็ม “สิ่งที่โดดเด่นคือความไม่เห็นแก่ตัว การวิ่งหรือตัดสินใจแทนคนอื่น พวกเขาเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่จะสื่อสารกับผู้เล่นและพวกเขาเข้าใจมันอย่างมากมาย”

ทั้งยอร์คและโคลทำประตูรวมกันได้ 53 ประตูในขณะที่พวกเขายิงสามแชมป์ให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 1999 ซึ่งรวมถึงชัยชนะนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกอันโด่งดังของสโมสรเหนือบาเยิร์น มิวนิคด้วย Kerr และ Kirby ทำลายสถิตินั้นด้วย 59 ประตูระหว่างทั้งคู่เมื่อทีมหญิงของ Chelsea ชูถ้วยรางวัลสามถ้วยในแคมเปญเดียวแม้ว่าการแข่งขันระดับแนวหน้าของยุโรปจะหลีกเลี่ยงทั้งคู่ในฤดูกาลนั้น

ufabet

กีฬาชั้นสูงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเธอ

กัปตันชาวออสเตรเลียและผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของมาทิลดัสขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของกีฬาจะไม่แปลกใจสำหรับทุกคนที่ติดตามอาชีพของเธอ กีฬาชั้นสูงมีบทบาทสำคัญในชีวิตของเธอ เนื่องจากพ่อ พี่ชาย และลุงของเคอร์ต่างก็เป็นนักฟุตบอลอาชีพใน West Australian Football League (WAFL) ซึ่งเป็นกฎของพวกเราชาวออสซี่

แม้ว่าเธอจะไม่ได้เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอล [ของจริง] จนกระทั่งอายุ 12 ขวบ แต่พรสวรรค์โดยธรรมชาติของเคอร์ก็โดดเด่น และเธอก็ถูกแมวมองสำหรับทีมชาติภายในสามปี Kerr ทำลายสถิติทั้ง Australian W-League และ American National Women’s Soccer League ซึ่งเธอใช้โอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองในลีกที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในวงการฟุตบอลหญิง

นักเตะวัย 28 ปีได้รับความสนใจจากเชลซีและเซ็นสัญญากับชาวลอนดอนตะวันตกในเดือนมกราคม 2020 ซึ่งอาชีพการงานของเธอยังคงเติบโตไปอีกระดับ โดยทำประตูได้ 45 ประตูจาก 62 นัดและคว้าแชมป์หลายรายการ เคอร์เป็นแบบอย่างในสนามนอกสนาม เปิดใจถึงอิทธิพลของตัวเองและวิธีที่เธอได้รับแรงบันดาลใจจากคุณย่าพ่อแม่ของเธอ และภูมิใจในมรดกอินเดียของเธอ

เธอ พูดกับForbesว่า “มรดกอินเดียของฉันเป็นสิ่งที่ฉันภาคภูมิใจจริงๆ และฉันรู้ว่าพี่เลี้ยงของฉันภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนของเด็กสาวอินเดียทุกครั้งที่ฉันออกไปเล่นที่นั่น “ผมคิดว่าการไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นช่วงเวลาที่เยี่ยมมากสำหรับพี่เลี้ยงของฉัน และครอบครัวของฉันที่นี่ที่เป็นคนอังกฤษ พวกเขาก็ภูมิใจในตัวฉันมากเช่นกัน ฉันหวังว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจให้สาว ๆ

“เรามีเอเชียนคัพที่จะเกิดขึ้นในอินเดียในปีหน้า ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปด้วยดีในอินเดีย และเรายังสามารถออกไปที่นั่นได้ “ฉันไม่เคยไปอินเดีย เป็นสิ่งที่ฉันต้องการมีส่วนร่วมอย่างแน่นอน เรียนรู้เกี่ยวกับมรดกและวัฒนธรรมอินเดียของฉัน” เครื่องยิงประตูมีตำแหน่งที่โดดเด่นในการเป็นนักฟุตบอลเพียงคนเดียวที่คว้ารางวัลรองเท้าทองคำในสามลีกที่แตกต่างกันในสามทวีปที่แตกต่างกัน และไม่มีอะไรหยุดเธอจากการประสบความสำเร็จต่อไป

เฮย์สยังยกย่องเคอร์ว่าเป็น ‘กองหน้าที่ดีที่สุดในโลก’ หลังจากการแสดงอันกล้าหาญของเธอในชัยชนะ FA Cup ของเชลซีเมื่อเดือนธันวาคมที่แล้ว และด้วยชื่อและสถิติที่เป็นชื่อของเธอ มีข้อโต้แย้งเล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องนั้น “เท่าที่ฉันกังวล เธอเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลก และเธอได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเมื่อไรที่มันสำคัญที่สุด” เฮย์สกล่าว “เธอกล้าหาญ เธอเต็มไปด้วยความมั่นใจ และเธอสามารถทำได้หลังจากลงจากเครื่องบินจากซิดนีย์ในวันพฤหัสบดีนี้ 

“แชมป์เปี้ยนไม่ได้แก้ตัวหรือมองหาใครมาจัดการ แซมรับผิดชอบและทุกครั้งที่ฉันฟังเธอและทุกครั้งที่ฉันดูการแสดงของเธอ เธอคือผู้รับผิดชอบ  “เธอเป็นผู้ควบคุมการทำให้แน่ใจว่าเธอกำหนดมาตรฐานสำหรับตัวเอง และนั่นคือสิ่งที่ผมชื่นชมในตัวเธอ ไม่มีทางที่เธอจะอยู่ในทีมที่แพ้ในวันนี้ เธอตั้งน้ำเสียงนั้นในแบบที่ฉันแทบไม่เคยเห็น  “เราโชคดีมากที่มีเธอที่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้”

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ laurelvilleelementary.com

Releated